Phút cảm nhận thăm người ngèo


        Một trong những sinh hoạt của giáo xứ mà mình thấy rất quan trọng đó là giáo dục cho giới trẻ có ý thức về vai trò của mình trong xã hội và trong giáo hội. Vì thế mình thường xuyên cùng các nhóm Thiếu nhi thánh thể-Con Đức Mẹ, tham gia những sinh hoạt nhằm khơi dậy tinh thần phục vụ, đặc biệt là phục vụ những người nghèo khó, kém may mắn.
    Mặc dầu mọi người trong các hội đoàn trong giáo xứ là những người thuộc về thành phần nghèo khó và kém may mắn, nhưng mình luôn muốn các bạn ý thức được rằng, còn nhiều người thiếu thốn và đau khổ hơn chính mình nữa. Vì thế cho dù mình như thế nào đi nữa thì mình cũng có thể giúp đỡ người khác.
          
      
 Hôm nay, sau lễ Chúa Nhật mình cùng nhóm đi vào một  số ngôi nhà trong và ngoài giáo xứ để thăm viếng những người già neo đơn, cũng như làm công tác từ thiện, đó là làm vệ sinh nhà của cho những người già,hỏi thăm, tặng quà . Các bạn rất hăng hái đối với sinh hoạt này. Nhiều khi sinh hoạt học tập, các bạn tỏ ra biếng nhác. Nhưng khi làm công tác từ thiện thì đa số các em rất có tinh thần. Mặc dầu làm có mệt, nhưng ai nấy đều vui.

        Sinh hoạt hôm nay thật vui và thành công. Mình rất mong các nhóm luôn tổ chức những sinh hoạt như thế này vì mình nghĩ rằng đây là những kinh nghiệm và những bài học rất quý giá giúp chúng ta mở rộng tâm hồn, đón nhận những người khác, và biết quý trọng những gì mình có được trong cuộc sống,để giúp cho mọi người nhận ra mục đích của mình sống trong nhóm là đẻ làm gì?.Và càng ngày phát triển hơn.!


tác giả:huyhuy
Phút cảm nhận thăm người ngèo Phút cảm nhận thăm người ngèo Reviewed by huy dung on 09:23:00 Rating: 5