Tuần lễn tĩnh tâm - Giáo xứ yên hòa

       

    GXYHMùa chay là thời gian để các tín hữu nhìn lại mình, sám hối và hoán cải, canh tân lại đời sống với hai phương cách chính là hi sinh hãm mình và thực thi những việc bác ái, nhằm để chuẩn bị đón mừng đại lễ Phục Sinh, một trong hai đại lễ lớn nhất trong năm.




 Với ý nghĩa ấy, giáo xứ Yên Hòa có tổ chức những ngày lễ tĩnh tâm lúc 7h30 giờ chiều bắt đầu từ thứ hai 8/3 đến thứ bảy 13/3.
     Trong 3 ngày đầu tiên (thứ hai, thứ ba, thứ tư), là những buổi tĩnh tâm giành cho quý ông bà, do linh mục Giuse Phạm Ngọc Quang chia sẻ về những vấn đề liên quan đến Năm Thánh và Năm Linh Mục.
 Ba ngày tĩnh tâm tiếp theo là giành cho giới trẻ.
      Qua các bài giảng đã phân tích cho cộng đoàn thấy những thủ đoạn tinh vi nhất, biến hóa nhất của ma quỷ, có thể cám dỗ chúng ta mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi cách thức và không bao giờ bỏ cuộc. Phương pháp của ma quỷ là dụ dỗ, mua chuộc, đe dọa và khiêu khích. Công cụ của ma quỷ là tiền bạc, của cải, địa vị, nhan sắc,.. Đối tượng của ma quỷ là tất cả mọi người, không chừa một ai, ngay cả các linh mục, ngay cả Chúa Giêsu trong thời gian 40 đêm ngày ở sa mạc. Mục đích duy nhất của ma quỷ là cắt đứt mối dây được se kết bằng tình yêu giữa Thiên Chúa và nhân loại, làm cho tội lỗi sinh sôi từ đó.
  Nhưng có một điều mà mọi Kitô hữu đều có thể tin tưởng, đó là: "Thiên Chúa luôn luôn hiện diện". Điều đó đặt ra cho tất cả mọi người, không chỉ riêng giới trẻ, một sự chọn lựa: giữa Thiên Chúa và ma quỷ, giữa Thiên Đàng và Địa Ngục, giữa việc tốt và việc xấu, giữa sự sống đời đời và cái chết vĩnh viễn. Thiên Chúa đã đặt vào tay con người sự tự do và quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi người chúng ta.

     Tuần tĩnh tâm đã kết thúc tốt đẹp vào chiều thứ bảy với bài Tin mừng "người cha nhân hậu và đứa con hoang đàng", mô tả sự tha thứ và rộng lượng của Thiên Chúa đối với những tội lỗi của con người.

Tuần lễn tĩnh tâm - Giáo xứ yên hòa Tuần lễn tĩnh tâm - Giáo  xứ yên hòa Reviewed by huy dung on 09:34:00 Rating: 5