Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ ghi dấu 40 năm hiện diện

Sài Gòn – Ngày 15/12/2011, Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ đã tổ chức buổi gặp gỡ các thân hữu, đối tác và ân nhân tại Sài Gòn, nhân dịp kỷ niệm 40 năm Nhóm chính thức thành lập vào năm 1971.
Có thể nói sự hiện diện và những đóng góp của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ trong 40 năm qua tại Việt Nam là một hiện tượng đặc biệt, đã tạo ra những thành quả lớn cho công cuộc rao giảng Tin Mừng, mà ở đó ghi dấu sự hy sinh, công lao của cả một tập thể chứ không riêng cá nhân nào.
Theo công bố của vị đại diện Liên Hiệp Thánh Kinh Hội có mặt tại buổi họp mặt, đến nay, Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ đã tiến đến mốc ấn hành 1 triệu bản Kinh Thánh và khoảng 3 triệu bản Tân Ước lưu hành cả ở trong nước và quốc tế. Và năm 2011, nhóm đã kịp cho ra mắt ấn bản Kinh Thánh trọn bộ mới nhất với các phần chú giải Cựu Ước và Tân Ước đầy đủ nhất từ trước đến nay. Với chất lượng dịch thuật đã từng xây dựng nên “thương hiệu” Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ kèm theo chất lượng in ấn, trình bày khá hoàn hảo, đây chắc chắn là món quà hết sức giá trị mà Nhóm muốn dành tặng tín hữu Việt Nam trên toàn thế giới trong dịp mừng 40 năm hiện diện của mình.
Ngoài ra, một cuốn kỷ yếu được biên soạn công phu, cung cấp cho độc giả và các “fan hâm mộ” của nhóm đầy đủ những thông tin, tư liệu, hình ảnh về một tập thể gắn bó, nhẫn nại với bao thăng trầm, buồn vui trong suốt hành trình ngần ấy năm. Mà theo lời dẫn nhập của Linh mục Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh -người có mặt từ buổi đầu thành lập Nhóm- là để nội dung cuốn sách giúp người đọc “thêm sự cảm thông, thêm lời cầu nguyện và sẵn sàng tiếp tay với chúng tôi trong việc phục vụ Lời Chúa”.
40 năm cho một đời người quả là chưa đủ già, nhưng 40 năm cho một tập thể có những công trình giá trị không thể phủ nhận thì đó lại là một chặng đường khá dài, đầy gian khổ. Chưa kể trước những đòi hỏi sắp tới của thời đại, những thách thức cho sứ mệnh Phúc Âm hóa, hy vọng bước chân của Nhóm sẽ phải tiếp tục dám đặt lên những “nấc thang” mới, “cánh đồng” mới? Tất cả những điều đó thể hiện rõ trên gương mặt những vị lãnh đạo của nhóm với nụ cười trong ngày vui gặp gỡ nhưng đồng thời cũng là những ánh mắt đầy ưu tư cho con đường phía trước.

LM Trưởng Nhóm Giuse Trần Ngọc Thao, CSsR (thứ ba từ trái qua) và LM Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh, OFM (thứ ba từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm với các thân hữa trong buổi gặp gỡ 40 năm hiện diện vào tối 15/12/2011 tại Sài Gòn.


Cuốn Kinh Thánh ấn bản 2011 - ấn bản kỷ niệm 40
năm hiện diện của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh
Phụng Vụ (1971-2011).

Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ ghi dấu 40 năm hiện diện
Kỷ yếu ghi dấu 40 năm hiện diện của Nhóm phiên
dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ (1971-2011).


Bài & ảnh: Q.N.
Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ ghi dấu 40 năm hiện diện Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ ghi dấu 40 năm hiện diện Reviewed by huy dung on 20:05:00 Rating: 5