TC HUONG DAN VA BAO VE NHUNG AI THEO NGAI

VATICAN (CNS) -- Đức Thánh Cha nói: Thiên Chúa sẽ luôn luôn hướng dẫn, che chở và nuôi dưỡng những ai có chí theo chân Ngài.

Đức Thánh Cha nói ngày 5 tháng 10 trong buổi triều kiến chung hàng tuần tại Quảng Trường Thánh Phêrô: "Theo Chúa Giêsu, người mục tử nhân hậu, chúng ta sẽ chắc chắn được đi trên con đường chính thật, và Chúa sẽ luôn luôn dẫn dắt, đồng hành và chúng ta sẽ không bao giờ thiếu thốn chi."

Với khoảng 20.000 người tụ tập tại quảng trường, Đức Thánh Cha tiếp tục một loạt các bài giảng về các Thánh Vịnh, chú trọng đến Thánh Vịnh 23: "Chúa là mục tử của tôi, tôi không còn thiếu thốn chi."

Đức Thánh Cha nói: Nhìn vào Thánh Vịnh -- "một bài ai ai cũng quen thuộc và yêu thích -- Nếu chúng ta đi theo sau một mục tử nhân lành, dù khó khăn đến đâu, dù đường đi có vẻ cong queo gian khó trên đường đời, và dù cho nhiều khi chúng ta dường như đang ở trong một sa mạc tinh thần khô cạn," chúng ta có thể biết chắc là Chúa sẽ bảo vệ và nuôi dưỡng chúng ta.

Thánh Vịnh là một biểu tượng của "sự tin tưởng tuyệt đối nơi tình yêu chăm sóc của Thiên Chúa," một tình yêu được tỏ hiện ở mức cao cả nhất là cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu, Đấng hy sinh mạng sống mình vì đàn chiên."

Chào đón các khách hành hương nói tiếng Anh trong cử tọa, Đức Thánh Cha dâng lời cầu nguyện cho 35 thanh niên được dự trù phong chức phó tế chuyển tiếp ngày 6 tháng 10 bởi Đức Hồng Y Hoa Kỳ William J. Levada, Bộ Trưởng Thánh Bộ Tin lý Đức Tin. Các tân phó tế này đang được đào tạo để trở thành linh mục tại Đại Học Giáo Hoàng Bắc Mỹ tại Rôma.

Đức Thánh Cha Benedict cũng chào đón một phái đoàn các học giả Chính Thống giáo thuộc ban giảng huấn Đại Học Aristotle ở Thessalonica, Hy Lạp. Ban giảng huấn tặng Đức Thánh Cha Benedict "Mề Đay Vàng Tông Đồ Jason thành Thessalonica,". Đức Thánh Cha nói đây là một "dấu hiệu hùng hồn của sự thông hiểu và đối thoại gia tăng giữa các tín hữu Công Giáo và Chính Thống Giáo."

Nói với người Chính Thống giáo bằng tiếng Anh, Đức Thánh Cha nói là ngài hy vọng mối tương quan cải tiến sẽ là "một dấu hiệu tiên báo cho những tiến triển lớn mạnh hơn trong nỗ lực của chúng ta để đáp ứng một cách trung thành, chân thật và bác ái đối với lời kêu gọi của Chúa là phải hiệp nhất."

Vào cuối buổi tiếp kiến, Đức Giám Mục Anthony B. Taylor giáo phận Little Rock, Arkansas, đích thân kính tặng Đức Thánh Cha Benedict một ấn bản của "Cuốn Nghiên Cứu Thánh Kinh Công Giáo", một ấn bản được phổ biến tháng Sáu vừa qua trong chương trình Học Hỏi Thánh Kinh của giáo phận Little Rock.

Bui Huu Thu  - (Nguon: vietcatholic.org)
TC HUONG DAN VA BAO VE NHUNG AI THEO NGAI TC HUONG DAN VA BAO VE NHUNG AI THEO NGAI Reviewed by huy dung on 11:08:00 Rating: 5