Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có câu hát: “Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì em có biết không? Để gió cuốn đi...” và cũng chính ông đã ngụ ý rằng, chỉ với một tấm lòng nhỏ nhoi ấy thôi, mà con người vượt rất xa những loài vật khác. Vì vậy nếu nhìn đời bằng con mắt ấy, cũng sống theo tôn chỉ ấy, thì xin được trả lời rằng: Người với người sống trong Tình và Nghĩa.
Con người có lẽ ai cũng có một phần ích kỉ. Sự ích kỉ như một con quái vật đáng sợ có thể hủy hoại nhiều thứ tốt đẹp trong tâm hồn. Người ta dễ dàng khen những cái không tốt hơn là góp ý chân thành, dễ dàng lờ đi hay chê bai những điều tốt đẹp của người khác hơn là nói lên một câu khen ngợi. Người ta thích chỉ dạy với vẻ kẻ cả nhưng không thích nhìn thấy sự tiến bộ của người khác. Người ta dễ dàng tỏ vẻ an ủi và vỗ về khi bạn gặp bất hạnh hơn là chia sẻ niềm vui, sự may mắn.
Tìm được một tình cảm không vị kỉ trên đời này quả là điều khó khăn. Mình đã từng nghĩ hãy tự do và hồn nhiên, đừng mong nhận được gì, đừng mong được hiểu, sẽ dễ chịu hơn nhiều... hãy vô tình với sự vô tình của lòng người sẽ tìm thấy được sự thanh thản...
Nhưng con người sống với nhau cần có một tấm lòng, cần lắm những yêu thương, tha thứ, độ lượng, cảm thông… Thiếu tấm lòng, người với người chỉ là chó sói, và trần thế là bãi chiến trường ngổn ngang thù hận. Đừng lãng quên, hãy đánh thức trái tim của chúng ta dậy, đừng để nó ngủ quên khiến tình người trở nên giá băng.
Trong tất cả mọi khía cạnh của cuộc sống: tình yêu, gia đình, tình bạn, công việc… đâu đâu cũng cần có những tấm lòng biết chia sẻ, biết hy sinh và cho đi, biết nhiệt tình…, để “tấm lòng” ấy không bị bó hẹp trong một con người, mà sẽ được “gió cuốn đi” chan hòa và chia sẻ cho biết bao nhiêu người khác. Nếu bạn giữ khư khư cho một mình bạn, bạn sẽ chẳng được gì thêm, và thậm chí ngay cả cái bạn đang có rồi cũng sẽ mất. Chia sẻ và cho đi, đó là cách mà bạn giữ gìn và phát triển tình yêu và hạnh phúc.
Một con người có tấm lòng như một bông hoa luôn tỏa hương cho cuộc sống. Một bông hoa không tỏa hương thơm cho đời cũng giống như một con người không có tấm lòng với cuộc sống. Bạn sẽ ấn tượng với một bông hoa không thật đẹp nhưng có hương thơm hơn là một bông hoa rực rỡ nhưng lại vô vị và nhạt nhẽo. Sự rực rỡ của nó có thể làm bạn choáng ngợp ban đầu nhưng rồi bạn sẽ quên nó một cách nhanh chóng !
Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng Reviewed by Admin on 19:56:00 Rating: 5