Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn Nữ Tu Têrêxa Nguyễn Thị Minh Tâm

  “Đức Giêsu-Kitô Chịu-Đóng-Đinh Là Đối Tượng Duy Nhất Của Lòng Trí Con
                                    (Đức Cha Lambert)

Vào lúc 6 giờ 30 ngày 25 tháng 06 năm 2014, Thánh lễ tạ ơn hồng ân Vĩnh Khấn nữ tu Têrêxa Nguyễn Thị Minh Tâm. Dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân vĩnh khấn mà sơ đã được hồng phúc lãnh nhận vào lúc 8 giờ 30 ngày 14 tháng 06 năm 2014 tại Dòng MTG Thủ Thiêm.

Thánh lễ do cha  Fx. Đinh Văn Minh Chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse Phạm Ngọc Quang và cha Giuse Nguyễn Văn Thắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với sơ Têrêxa có quý Nữ tu Dòng MTG Vinh cùng quý thân nhân và cộng đoàn giáo xứ tham dự.

Trong bài giảng cha Giuse đã chia sẻ ba điều cần tạ ơn trong thánh lễ tạ ơn Vĩnh khấn là:
- Tạ ơn Thiên Chúa đã chọn gọi sơ, nâng đỡ sơ trong suốt chẳng đường đi tìm kiếm ơn gọi của mình.
- Tạ ơn cha mẹ, là những người đã sinh thành dưỡng dục, là những người luôn đồng hành với con cái trên mọi chẳng đường và cũng là những người làm nơi nương tựa cho con cái những lúc mệt mỏi quay trở về. Tạ ơn thầy cô, là những người đã dạy dỗ từng nét chữ đầu tiên, những bào giáo lý vỡ lòng để làm nền tảng cho suốt cuộc đời của mình.
Trong bài giảng cha Giuse còn nói thêm về sơ Têrêxa, khi cha còn là quản xứ tại đây; có nhiều người đã nói với cha rằng: sơ Tâm đi dòng được mới là lạ. Quả thật, con đường tìm kiếm ơn gọi của nữ tu Têrêxa thật là nhiều chông gai và thử thách. Thế nhưng, điều Thiên Chúa làm hơn hẳn cách tính toán của người đời, hôm nay sơ Têrêxa đã trở thành một bông hoa đẹp lòng Thiên Chúa và mọi người. 


Chúng ta cùng với nữ tu Têrêxa tạ ơn Thiên Chúa vì xơ đã can đảm đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu tiếp tục công cuộc loan báo Tin Mừng bằng cuộc đời dân hiến của mình, lời tạ ơn không chỉ có tồn tại trong ngày hôm nay, nhưng phải được kéo dài mãi trong cuộc đời tu trì của sơ, vì lời cảm tạ Thiên Chúa luôn đồng hành trong cuộc đời.


Thánh lễ kết thúc vào lúc 8 giờ 30, quý cha, quý nữ tu đã về tư gia của xơ Têrêxa chia sẻ niềm vui trong niềm hạnh phúc.

Xem hình ảnh:









































Bài viêt: BBT - Ảnh: Jb Nguyễn Duy Khánh

Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn Nữ Tu Têrêxa Nguyễn Thị Minh Tâm Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn Nữ Tu Têrêxa Nguyễn Thị Minh Tâm Reviewed by Chim Cánh Cụt on 08:54:00 Rating: 5