Những Câu Chuyện Về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Phần 2

Truyện Kể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Các Thánh Tử Đạo của Giáo hội, 117 Thánh, 1 Chân Phước Tử Đạo Việt Nam và hàng ngàn hàng vạn vị Tiền Bối Việt Nam là những người đã chết vì Đạo mà nguyên nhân chính là do hiểu lầm và ghen ghét. Các vị ấy đã kiên cường và anh dũng chứng minh lòng tin của mình đối với Đức Giêsu Kitô, bất chấp gông cùm, tù tội, bá đao hay tùng xẻo, trảm quyết hay lăng trì.

Chân dung Các Thánh Tử Đạo Việt Nam được tô điểm bằng muôn ngàn vạn nét, nhưng nét đẹp nhất trong chân dung các Ngài là Niềm Tin Phục Sinh. Trong nhà tù vẫn cầu nguyện và hát thánh ca, thánh vịnh. Ra pháp trường vẫn nguyện cầu và hát khúc khải hoàn Alleluia, luôn hướng về trời cao với niềm Hy Vọng Phục Sinh và cất cao hát mãi cho đến khi đầu rơi khỏi cổ. Cái chết chẳng có giá trị gì, chính sự sống mới làm nên muôn điều huyền diệu. Sự sống đó chính là tình yêu với tất cả những gì cao thượng và chân thật. Tình yêu đó bừng lên mãnh liệt trong mầu nhiệm tự huỷ và hiến dâng. Chết là mất tất cả, nhưng 118 hiến tế tình yêu cũng là 118 chứng từ niềm tin của những con người xác tín rằng: chết vì Đức Kitô, chết đi là sống lại trong cuộc sống muôn đời; chết là chiến thắng; chết là để đi về sự sống vĩnh cửu; chết là cánh cửa im lìm được mở ra để về với Đấng là Sự Sống vĩnh hằng.
Nếu Qúy vị thấy những câu chuyện này hay, hãy chia sẻ Facebook hoặc giới thiệu cho bạn bè và người thân của mình cùng nghe.
Phần 2
01:-Đaminh Hà Trọng Mầu
02:-Đaminh Nguyễn Văn Hạnh
03:-Đaminh Nguyên, Th.Đa minh
04:-Đaminh Ninh
05:-Đaminh Phạm Trọng Khảm
06:-Đaminh Toại & Th, Đaminh Huyên
07:-Đaminh Trạch
08:-Đaminh Vũ Đình Tước
09:-Emanuel Lê Văn Phụng
10:-Emanuel Nguyện Văn Triệu
11:-Giacôbê Đỗ Mai Năm
12:-Gioan B đinh Văn Thành
13:-Gioan Carolo Cornay Tân
14:-Gioan Đạt
Nguồn:"Tinmung.net"
Những Câu Chuyện Về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Phần 2 Những Câu Chuyện Về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Phần 2 Reviewed by Admin on 07:19:00 Rating: 5