Nước Lũ Lận Nước Mắt

Hôm 01/10/2013 vào 2h00 sáng tiếng gọi cứu trợ càng dẫn càng vang lên, tôi giật mình bước ra, nhìn thấy dòng nước lũ một dẫn một dâng lên, tiếng kêu của những gia đình ở vùng sâu đó hình như bị tuyệt võng, vì trong lúc đó không có ai có hành trang cứu trở lũ lụt, đến vào hồi 6h00 sáng Cha Quản xứ và toàn thể bà con Giáo xứ Yên Hòa đã huy động được hai chiếc thuyền nhỏ vào khu vực nhà anh Lý và Gia đình Anh Nguyễn văn Tài, cứu các gia đình đang bị ngập lụt do cơn bão số 10 gây ra.
Nước lũ xã tràn Đập Vực Mấu càng dẫn càng mở to, trong chốc lát nước do mở Tràn đã dâng lên quá nhanh và quá bất ngờ, mọi người không kịp trở tay nên đã để cho dòng nước lũ cuốn trôi đi biết bao tài sản vô giá của gia đình. Đặc biết là những sách vỡ giấy tờ tùy thân đã tan biến trong nước lũ.
Càng ngày bà con càng lo sở nước lũ dâng lên cao và đã gọi BT Xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai đến cứu trở cho nhân dân, nhưng rất buồn thay, BT Xã Quỳnh Vình đã có mặt tại vùng ngập lụt và đã nói với nhân dân xóm 4 rằng " bà con bây giờ tự lo và tìm cách chống lũ, bây giờ ban cứu hộ không còn cách nào khác" một câu nói của BT đảng Xã Vinh đã tặng cho nhân dân thật là vô tâm.
Lũ lụt tại địa bàn Huyện Quỳnh Lưu đã làm cho tôi nhớ lại tiểu sự cha ông chúng ta đã để lại, vào năm 1963 và 1972 trong thời kỳ chưa có Đập Vực Mấu cũng diện ra cơn lũ lụt lớn trong lịch sự. từ sau năm 1972 nhân dân được yên tâm về lũ lụt vì đã có Đập Vực Mấu Ngăn lũ và Dự nước, hơn 40 năm đã trôi qua hôm nay đây nhân dân trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu đã phải chống chỏi với cơn lũ bất ngờ và chủ quan.
Cánh cửa tràn mở ra 5 cánh. đó có phải là sao vàng 5 cánh không?
Nếu là sao vàng 5 cánh thì cũng giống lũ quét mà thôi.
Sáng ngày ngày 02/10/2013 Cha xứ và toàn thể bà con trong giáo họ đã đến giúp các gia đình thụ dọn và tổng vệ sinh nhà cửa sau cơn lũ quét, có nhiều già khi nhìn thấy ngôi nhà của mình bị lũ quét, đứng nhìn và nghẹn ngào trong nước mặt không biết kêu ai.
Như anh Nguyễn Văn Lý cho biết như sau. " nước lũ đang lên qua nhanh đã làm cho gia đình anh không kịp trở tay, nên đã cho gia đình mất hết tại sản, bây giờ mà làm từ đầu thì thật là mệt mọi".
Chúng tôi vô chia buồn với tất cả các gia đình bị ngập lụt.

* Hôm qua chúng tôi đã thống kê thiết hải của các gai đình qua cơn bão số 10 là.
Giáo Họ Yên Hòa thiệt hải 550,226,000 VND

Giáo Họ Quý Vinh thiệt hải là 150,000,00
Giáo Họ Dĩ lễ Đã mất mùa tôm Hoàn toàn có thể thiệt hải tới hàng tỷ đồng.
Xin mọi người xem hình ảnh lũ lụt và sau lũ tại Giáo họ yên Hòa.






















Nước Lũ Lận Nước Mắt Nước Lũ Lận Nước Mắt Reviewed by Chim Cánh Cụt on 01:07:00 Rating: 5