Thư ngõ



GIÁO XỨ YÊN HÒA
HỘI KHUYẾN HỌC XỨ YÊN HÒA
     Yên hòa ngày 11-11-2011
                                                                                                          

             
             Kính gửi:-Tổ trưởng/quản lý các tổ!
                -Anh chị em đi làm và các nhà hảo tâm!
               
Các anh các chị và các bạn thân mến!
Quê huong thân yêu của chúng ta, dù qua bao nhiêu bom đạn và khó khăn, nhưng ông cha chúng ta luôn gữi được truyền thống tốt đẹp trong cuộc sống. Chúng ta - thế hệ kế thừa rất mang ơn tự hào về điều đó.
Chúng ta rất hạnh phúc được sinh ra và nuôi dưỡng trong môi trường đó.Nghĩa vụ của thế hệ của chúng ta là kế thừa và phát huy. Phát huy bằng việc lao động và học tập tốt.Học tập tốt để làm người có ích và để phần nào "bắt kịp nhịp đi" của kho tàng kiến thức nhân loại; Lao động tốt đẻ nuôi sống bản thân, người thân yêu và góp công của làm phát triển quê hương.
Dù còn khó khăn trăm bề,nhưng điều rất tự hào là hầu hết anh chị em chúng ta đi làm rất chăm chỉ, giữ được bản sắc của quê hương, chưa ai dính vào tệ nạn xã hội.
Phong trào trào học tập của xứ đã có bước chuyển biến về ý thức nhưng còn rất nhiều hạn chế, hạn chế về cả chất lượng và số lượng. Vậy, làm thế nào để đưa phong trào học tập đi lên bền vững?
Trong những năm qua, Giao hội cũng như xã hội đã quan tâm hơn đến công tác học tập của con em.Hội khuyến học xứ cũng đã thử nghiệm một số phương pháp khuyến học như tổ chức xổ xố khuyến học nhưng nhận thấy chi phí làm vé và giải thưởng quá lớn , mặt khác công bán vé nhiều, các gia đình tuy có tinh thần nhưng bất cập trong đồng tiền mặt.Bởi vậy, nguồn thu không đạt như mong muốn.Nguồn thu hạn chế nên hiệu quả của việc khuyến học chưa đạt yêu cầu.Việc học thêm và học hè của các em lâu nay chủ yếu là nguồn của cha xứ.Hiện chưa có nguồn để cấp học bổng cho các em nghèo học giỏi hàng năm.
Từ năm này, Hội dữ kiến kêu gọi tinh thần đóng góp của những anh chị em có việc làm và các nhà hảo tâm đối với quỹ khuyến học.Giúp con em chúng ta cũng chính là giúp cho tương lai nối dài của chúng ta.
Cuối cùng cầu chúc mọi người luôn vui vẻ, bình an à luôn thành đạt trong công việc và cuộc sống.


Lập kế hoạch                                                                                       TM Hội khuyến học xứ          
TM Hội HSSV xứ                                                                                Nguyễn Văn Qúy
Thư ngõ Thư ngõ Reviewed by Admin on 09:25:00 Rating: 5