Các bà Mẹ công giáo

Nguồn gốc hội các bà mẹ Công giáo
 
HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO
I. NGUỒN GỐC :
I. Hội các Bà Mẹ Công Giáo do một nữ Giáo Dân người Pháp, bà Bilhem khởi xứng từ năm 1850 tại Thủ Phủ lille miền bắc nước Pháp. Hội quy tụ một số bà mẹ để cùng nhau hết long sung kính Đức Trinh Nữ Maria và dâng con cái mình cho Đức Mẹ, xin Mẹ bảo trợ. Tinh thần này được lan rộng ra từ Lille đến Paris, Đức Giáo Hoàng Pio IX đã ký Sắc Chỉ ngày 11.03.1856 cho phép thành lập Tổng Hội CBMCG trên toàn thế giới. Trụ sở chính đặt tại Dòng Đức Mẹ Sion số 21 Rue Notre Dame des Champs, Quận 6 Paris, Cộng Hòa Pháp.
Tại Việt Nam, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo được phát triển tại các Giáo Xứ trên toàn quốc, nhất là những năm gần đây, Hội qui tụ tất cả các phụ nữ đã lập gia đình, mục đích để thánh hóa bản than và giáo dục con cái theo tinh thần Phúc Âm, noi gương các Thánh nữ tiêu biểu như : Thánh Mônica, Thánh Tử Đạo VN Anê Lê Thị Thành ….
II. KHÁI QUÁT :
• BỔN MẠNG :
Nhận Thánh Nữ Tử Đạo Việt Nam Anê Lê Thị Thành làm bổn mạng của Hội và Lễ kính ngày 12/07 hàng năm.
• MỤC ĐÍCH :
Noi gương Thánh Monica, Thánh Nữ Anê Lê Thị Thành, thánh hóa bản thân và gia đình.
III. LƯỢC SỬ :
• NHÂN SỰ CỦA CHI HỘI :
Được sự nâng đỡ của Cha Chánh Xứ và HĐMVGX , số chị em trong Hội ngày một phát triển. Hằng năm Hội có tổ chức tĩnh tâm và mời các Cha hướng dẫn chị em vào các dịp Lễ Bổn mạng, Mùa Chay và những ngày đặc biệt của Hội, để giúp cho các Bà trở thành hiền mẫu theo gương Thánh Nữ Anê Lê Thị Thành.
Tôn chỉ và mục đích của hội
Hội CBM,có mục đích:
  • Thánh hóa gia đình, thánh hóa bản thân.
  • Hoàn thành tốt bổn phận làm vợ và làm mẹ trong gia đình.
  • Đối với giáo xứ, luôn xem thánh đường là ngôi nhà thứ hai của mình có bổn phận gìn giữ bảo bảo quản, cũng như đáp lại lời kêu gọi của Cha sở trong khả năng Chúa ban cho mình.

Các bà Mẹ công giáo Các bà Mẹ công giáo Reviewed by huy dung on 01:50:00 Rating: 5