QUÊ HƯƠNG TÔI ƠI!!!

Bây giờ đây, muôn vàn con tim trong Giáo xứ đang thao thức, đang rạo rực hướng về quê hương yêu dấu. Mỗi năm bước vào  tuần Chầu lượt hay là bước vào dip Tết, cũng là lúc mọi người trong giáo xứ từ bốn phương trời nô nức trở về mái nhà thân yêu của mình, cũng là lúc những người vợ qua bao nhiêu ngày tháng đợi mong lại được nhìn thấy hình bóng  người bạn trăm năm của mình, cũng là lúc những người tha hương cầu thực khắp nơi bây giờ lại tìm được chốn nghỉ ngơi…Ôi quê hương tôi thật tuyệt vời!!! Quê hương tôi ơi! Sao mà thương  mà nhớ đến thế!

Mỗi lần nhớ về quê hương cũng là lúc hai hàng  lệ tôi bắt đầu tuôn tràn, hai là phổi tôi dường như

 căng phùng lên để hít tất cả nổi nhớ mong quê hương vào trong lồng ngực của mình và hai bàn tay tôi mở rộng ra như muốn ôm cả quê hương  vào trong con tim.
       Ai đi xa quê hương mà chẳng một lần nhung nhớ, chẳng một lần tự hỏi: quê hương của tôi nay thế nào rồi nhỉ? Con sông chảy quanh làng nay có trong xanh như xưa nữa không ? Thánh lễ sớm mai chắc lẽ cũng đông đủ người tham dự nhỉ??? Và có biết bao nhiêu là câu hỏi nữa cứ tuôn trào trong tâm trí của tôi. Ai sẽ trả lời cho tôi những câu hỏi này đây. Ai ? Ai?  Ai? Và dường như vô vọng. nỗi thao thức chưa một ai trả lời, không một ai giải mã cho tôi. Chính vì thế tôi quyết định tết năm nay tôi sẽ về thăm quê.
Ôi quê hương tôi! Sao mà đẹp đến thế. Cứ mỗi buổi chiều là có những đàn cò bay qua cánh đồng, cộng thêm vào đó có những chú chèo bẻo đang chao lên đảo xuống để đuổi bắt những con châu chấu. Xa  một chút còn có những con trâu (tru) đang cúi mình gặm những cọng cỏ non. Trên lưng con trâu thỉnh thoảng lại có những con cò đang rình rập để chụp lấy những con ruồi… quê hương tôi là thế đó.
Từ khi còn nhỏ cô giáo dặn dò: “khi  các em đi xa quê hương phải  biết yêu, phải tự hào về quê hương của mình” và lúc này về nhà hỏi mẹ: “quê hương là gì hả mẹ, mà cô giáo dặn phải yêu? Quê hương là gì hả mẹ, ai đi xa mà chẳng nhớ nhiều”. bây giờ mới thực sự biết tình yêu quê hương là gì, nỗi nhớ quê hương là gì. Ôi quê hương tôi ! quê hương tôi! Thật diệu kỳ.


Tác giả:Nguyễn văn thăng
nguồn:hssv
QUÊ HƯƠNG TÔI ƠI!!! QUÊ HƯƠNG TÔI ƠI!!! Reviewed by thanglong on 02:20:00 Rating: 5