Giáng sinh buồn !



Thế là một năm rồi tôi đã xa gia đình xa quê hương, xa giáo xứ thân thương yêu dấu nơi mảnh đất miền quê này.Tôi đã đến với ồn ào cái nhộn nhịp của cuộc sống nơi thị thành và đang học tại một ngôi trường đại học .
Hôm nay đã gần đến giáng sinh, những ngôi sao lấp lánh với cành thông nhỏ nhoi được dựng trước các nhà hàng , nơi vỉa hè thành phố sáng lên trong những khi đêm đến… làm tôi nhớ lại giáng sinh năm trước , giáng sinh mà tôi cùng với thằng bạn cùng nhau đi chặt cành thông về cắm trước thềm nhà với màu sắc rực rỡ được trang trí trên cành thông.
Trời đêm nay lạnh giá vì yêu thương mọi người trên thế gian này, chúa đã sinh ra trong một hang lừa nơi đồng vắng, nơi mà chưa từng ai sinh ra trong một hoàn cảnh như thế.
Tôi cảm thấy mình tội lỗi đã làm chúa buồn, tôi biết ngài vẫn yêu thương tôi, tôi sẽ quyết tâm dứt khoát mọi tội lỗi, nguyện xin chúa giúp tôi vượt qua mọi sự cám dỗ của ma quỷ.
ở tận nơi xa này tôi cảm thấy buồn chán, bạn bè chơi vui rồi ai cũng về nhà nấy, chỉ một mình tôi ngồi buồn với ước nguyện cho đêm giáng sinh này gia đình tôi, quê hương giáo xứ tôi và mọi người trên thế gới này được an lành, hạnh phúc.
Giáo xứ tôi ở một nơi vùng quê xa xôi, cuộc sống mọi người đang còn trong hoàn cảnh nghèo khố, nhưng thật hòa thuận sống đúng với cái tên gọi yên hòa.
Giáng sinh năm nay giáo xứ tổ chức cắm trại, diễn văn nghệ canh thức chào đón một mùa noel thật ý nghĩa, thật vui.
 Còn ở nơi xa cuối hành lang phòng trọ tôi ngồi hướng về quê nhà trong nỗi nhớ.!


Tác giả: Paulus huy



Giáng sinh buồn ! Giáng sinh buồn ! Reviewed by huy dung on 23:03:00 Rating: 5