Caritas Giáo phận Hà nội cứu trợ các nạn nhân do mưa lũ tại Giáo phận Vinh

GPVO - Ngày 04.10.2013, cha Bruno Phạm Bá Quế, Giám đốc Caritas giáo phận Hà Nội, đã đến cứu trợ, thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của người dân tại giáo họ Dĩ Lệ, giáo xứ Yên Hòa trong đợt mưa lũ vừa qua. Cùng đi với ngài có quý nữ tu và đại diện giáo dân giáo phận Hà Nội.
Cơn bão số 10 đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Quảng Trị. Huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An không phải là nơi tâm bão đi qua, nhưng do xả lũ không đúng quy trình, bất ngờ, khiến mực nước nhanh chóng dâng cao đến nỗi người dân không kịp ứng phó chỉ biết "bỏ của chạy lấy người". Yên Hòa thuộc xã Quỳnh Vinh, Quỳnh Lưu, Nghệ An là một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt xả lũ vừa qua tại hồ Vực Mấu, huyện Quỳnh Lưu.
Theo thống kê của linh mục FX. Đinh Văn Minh, quản xứ Yên Hòa, số thiệt hại cụ thể lên tới chục tỉ đồng, chủ yếu là các gia đình nuôi trồng thủy sản, hầu như bị mất trắng, một số tài sản, vật dụng trong gia đình bị nhấn chìm trong biển nước. Có những gia đình bây giờ không biết lấy gì để sống.
Sau khi thăm hỏi động viên bà con, đại diện Caritas giáo phận Hà Nội đã trao 150 triệu đồng và 70 phần quà cho những gia đình phải gánh chịu thiệt hại. Món quà tuy không lớn so với mức thiệt hại lên tới hàng trăm triệu, nhưng giá trị và cảm động nhất chính là tinh thần hiệp thông, chia sẻ, như cha Bruno Phạm Bá Quế đã nói: “Chúng tôi đến đây mang tất cả tấm lòng yêu thương và tinh thần  hịêp thông của Đức Tổng Giám mục và toàn thể giáo dân giáo phận Hà Nội để chia sẻ với những đau thương của anh chị em Giáo phận Vinh, nỗi đau của anh chị em cũng là nỗi đau của toàn thể anh chị em giáo phận Hà Nội”.

Linh mục Giuse Nguyễn Viết Nam, Phó giám đốc Caritas giáo phận Vinh, thay lời cho Đức Giám mục và toàn thể bà con giáo phận Vinh, đặc biệt là những gia đình gặp nạn, đã bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với phái đoàn và toàn thể bà con giáo phận Hà Nội đã đồng cảm với những mất mát của giáo phận Vinh. Nghĩa cử đó đã xoa dịu được những đau thương mà Giáo phận Vinh đã và đang phải gánh chịu. Ngài thao thức và mong muốn sẽ có nhiều nhà hảo tâm tiếp tục cộng tác chia sẻ, góp phần làm cho đời sống bà con nơi đây được mau chóng ổn định.





























Nguồn: Giáo Phân Vinh

Caritas Giáo phận Hà nội cứu trợ các nạn nhân do mưa lũ tại Giáo phận Vinh Caritas Giáo phận Hà nội cứu trợ các nạn nhân do mưa lũ tại Giáo phận Vinh Reviewed by Chim Cánh Cụt on 05:43:00 Rating: 5