VRNs Tại Vinh Phát Quà Cứu Trở Tại Quê Hương 4 TNCG.


San sẽ tình yêu thương trong ngày Lễ Quan thầy Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa tại Giáo Hạt Thuận Nghĩa, Giáo phận Vinh và đặc biệt hơn nựa đó là ngày Lễ Quan thầy học trò họ Dỵ Lễ thuộc Gx Yên hòa là nơi mà cơn bão số 10 vừa qua do ngập lụt do xã tràn Đập Vực Mấu đã lấy đi hết cơm ăn, áo mặc của mọi người dân ở Giáo họ này.
Ông bà ta có câu nói răng " một miếng khi đói bằng một gói khi no" Tuy nhiên món quà của nhóm không thể làm cho mọi người âm no hoàn toàn được, nhưng món quà đó nói lên sự sẽ chia về tinh thân yêu thương đùm bọc lận nhau trong lúc gặp cảnh đau thương.
Đúng 10h ngày 17 tháng 11 năm 2013 nhóm VRNs tại vinh đã hiện diện tại Gx yên Hòa và đoàn đã trực tiệp gặp trưởng bạn Caritas Gx Yên Hòa và phát quà cứu trợ cho những hộ dân bị ảnh hưởng cơn bão số 10 và trao 40 suất gạo với quần áo cùng chưa sẽ tình yêu thương tới tùng hộ gia đình.
Đến 11h cũng ngày đoàn VRNs tại Vinh cũng đại diện hội Caritas Gx tiếp tục xuống Giáo Họ Dỵ Lễ Phát quà cho bà con bị ảnh hưởng cơn bão số 10 và phát 40 suất sách vợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Như chúng tôi được biết tại Giáo Họ này đã bị thiên tài lấy đi hết cả đầm tôm, mà mọi người ở đây họ sống chỉ nhờ vào nghê nuôi tôm, đã số dân ờ giáo họ này đã bọ ra hàng trăm triệu đồng và có những già đình phải chạy vạy vốn ngân hàng hàng trăm triều về để nuôi tôm, thế mà trong cơn bão đã lấyđi tất cả, sau cơn bão họ chỉ còn lại hai bàn tay trắng, bầy giờ không biết làm thế nào, chỉ ngồi chờ xin Chúa thương ban và đưa họ vượt qua cảnh đau thương này. Sau bổi phát quà đại diện nhóm VRNs đã trực tiếp gặp Cha xứ và bạn nghành trong Giáo Họ chia sẽ về nội đau mà thiện tài đã gây ra.
Đến 12h45 phút nhóm VRNs Vinh và Đoàn Caritas Gx trở về Nhà Anh Hồ Đức Hòa và tiếp tục tới 4 gia đình Thanh Niên Cồng Giáo thăm hỏi động viên, về cuộc sống sau cơn bão với tình thần của các anh em đang ở trong tù, đến 13h00 đoàn bắt đầu dùng cơm trưa tại nhà anh Hồ Văn Lực em trai của tù nhân lương tâm Hồ Đức Hòa và kết thúc.
Đây là một việc làm rất nhỏ nhưng màng tinh yêu bác ái rất là lớn, cũng làm cho mọi người xung quanh cảm nhận được tình yêu của Chúa qua bàn tay của Anh em VRNS.













Nguồn: Fb Lật Khe
VRNs Tại Vinh Phát Quà Cứu Trở Tại Quê Hương 4 TNCG. VRNs Tại Vinh Phát Quà Cứu Trở Tại Quê Hương 4 TNCG. Reviewed by Admin on 02:55:00 Rating: 5