Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên nhà thờ Giáo họ Quý Vinh - Xứ Yên Hòa.

Sáng ngày 30.11.2013, Đức Giám Mục Phao-lô Nguyễn Thái Hợp, đã đến cử hành Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây mới nhà thờ giáo họ Quý Vinh, xứ Yên Hòa, GP Vinh. Cùng đồng tế với Đức Cha có  Quý cha Hạt trưởng và quý linh mục trong và ngoài hạt. Giáo họ Quý Vinh cũng vui mừng đón tiếp quý tu sĩ, chủng sinh, quan khách và ân nhân xa gần đến hiệp dâng Thánh lễ.




Giáo họ Quý Vinh là một giáo họ nhỏ thuộc giáo xứ Yên Hòa, chỉ khoảng 600 nhân danh rải rác từ đường quốc lộ 1A lên đến Đê Bung. Tuy là một giáo họ nhỏ nhưng lại là một giáo họ chấn giữ vùng phía bắc Giáo phận Vinh vì đi từ trong ra thì giáo họ Quý Vinh nằm ngoài cùng phía bắc của Gp Vinh.


Giáo họ Quý Vinh do Cha Hoàng thành lập năm 1893, đã có thời do chiến tranh tàn phá nên con chiên trong giáo họ phải di tản khắp nơi, mãi đến năm 1964 mới trở về khai lập cơ sở mới. Đến năm 1984 đã xây dựng được một ngôi thánh đường với diện tích 25*8m. Trải qua một thời gian dài, ngôi thánh đường cũng đã xuống cấp và không còn đủ chổ cho các tín hữu tham dự thánh lễ khi con số nhân danh cũng ngày một tăng lên. 
Nhân dịp giáo xứ thay mặt giáo phận làm cử hành tuần Chầu đền tạ, giáo họ đã được Đức Giám Mục giáo phận về cử hành thánh lễ đặt viên đá đầu tiên khỏi công xây dựng ngôi thánh đường mới.




Trong bài giảng lễ, Đức Giám Mục đã khen ngợi tinh thần của bà con giáo dân trong giáo họ, mặc dù còn khó khăn về nhiều mặt nhưng cũng đã cố gắng để khởi công xây dựng mới ngôi thánh đường. Bên cạnh đó, Đức Giám Mục nhắc nhở mỗi người không chỉ quan tâm xây dựng vật chất bề ngoài mà phải đặc biệt quan tâm xây dựng ngôi thánh đường trong tâm hồn nơi mỗi người, nơi gia đình, nơi cha mẹ, và đặc biệt nơi các bạn trẻ. Bởi đó mới là nơi mà Chúa đã tạo nên giống hình ảnh Ngài, và phải làm sao cho tâm hồn mình xứng đáng để Chúa luôn luôn ngự trị.

Cuối thánh lễ, Đức Giám Mục cảm ơn và kêu gọi các ân nhân tiếp tục rộng tay giúp đỡ để giáo họ Quý Vinh nhanh chóng có được ngôi thánh đường mới phục vụ đời sống tâm linh cho các con chiên giáo họ và mỗi người.




























Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên nhà thờ Giáo họ Quý Vinh - Xứ Yên Hòa. Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên nhà thờ Giáo họ Quý Vinh - Xứ Yên Hòa. Reviewed by Chim Cánh Cụt on 18:05:00 Rating: 5