Hơn 4.000 sinh viên kỷ niệm Tuần Thánh với ĐGH Phanxicô

Mỗi năm, hàng ngàn thanh niên du hành đến Rome cử hành nghi thức Tuần Thánh bên cạnh Đức Giáo Hoàng. Các sinh viên Tây Ban Nha trên một xe buýt trong hơn 30 giờ, chỉ để thực hiện chuyến đi cho buổi triều yết chung hàng tuần.

Chúng tôi đến để tham gia diễn đàn UNIV. Đây là một hội nghị quốc tế dành cho sinh viên đại học mà chúng tôi trình bày một số công việc của chúng tôi, như sản xuất những video và chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài ra còn có những cuộc tranh luận ... Thực sự, một chút của tất cả mọi vấn đề. Chủ đề năm nay là ‘Sinh thái học của quần chúng và môi trường của họ.’”

Hội nghị đầu tiên bắt đầu hồi năm 1968. Bây giờ sinh viên từ hơn 200 trường đại học tham dự mỗi năm. Họ đến với thành phố Vĩnh Cửu để khám phá lịch sử, văn hóa và tâm linh của nó.

Năm nay, hơn 4.000 sinh viên tập trung tại Công trường Thánh Phêrô cho buổi triều yết chung, vì vậy Đức Giáo Hoàng Phanxicô không thể chào đón từng cá nhân. Tuy nhiên, một số trong số họ đã có may mắn.

“Tôi chào ngài, và tôi xin ngài cầu nguyện cho tôi và gia đình tôi. Ngài cũng yêu cầu tôi như vậy ... Trong giây phút tôi không biết phải nói gì, nhưng điều đó chắc chắn rất thú vị!”

Trước khi nói lời tạm biệt, Đức Thánh Cha Phanxicô chào đón họ và khuyến khích họ thực hiện Tuần Thánh một cách trang nghiêm.

“Tôi vui mừng được chào đón các đại biểu tham dự hội nghị UNIV, dành cho sinh viên đại học ... dành cho sinh viên đại học, về sinh thái của con người và môi trường của họ, thúc đẩy bởi các Giáo Đoàn Opus Dei.”

Như chuyến đi của họ sắp kết thúc, họ mong muốn được mục kích Thành phố Vĩnh Cửu nhiều hơn và khám phá tất cả mọi thứ mà Thành phố này đã cung cấp cho họ.


Jos. Tú Nạc, NMS
Hơn 4.000 sinh viên kỷ niệm Tuần Thánh với ĐGH Phanxicô Hơn 4.000 sinh viên kỷ niệm Tuần Thánh với ĐGH Phanxicô Reviewed by Admin on 19:33:00 Rating: 5