Các nhà khảo cổ tin rằng, đã tìm ra Nhà của Chúa Giêsu

Theo Greek Reporter – Các nhà khảo cổ khẳng định rằng họ đã có được một khám phá lớn với việc xác định được ngôi nhà nơi Chúa Giêsu đã sinh ra và được nuôi dưỡng bởi Đức Maria và thánh Giuse. Đó là một ngôi nhà cổ ở Nazarét, nước Israel được làm bằng bùn và đá, có từ thời đầu thế kỷ thứ nhất.


Ngôi nhà được làm bằng những bức tường vữa đá được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1880 bởi các nữ tu ở tu viện dòng Nazarét. Các nữ tu cho rằng Chúa Giêsu đã lớn lên trong ngôi nhà đó. Tuy nhiên, mãi đến năm 2006 mới có bằng chứng khoa học ủng hộ giả thuyết này.

Sau đó, giáo sư khảo cổ học Ken Dark của trường Đại học Reading tại Anh đã xác đinh niên hiệu và chứng minh rằng ngôi nhà quả thật được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ nhất.

Giáo sư Dark đã viết trong bài báo xuất bản trong bạp chí Khảo Cổ học Kinh Thánh rằng: “Phải chăng đây là ngôi nhà nơi Chúa Giêsu lớn lên? Không thể nào nói dựa trên những căn cứ khảo cổ. Mặt khác, không có lý do khảo cổ xác đáng cho việc tại sao một sự xác định như thế bị xem nhẹ”.

Tuy nhiên, các nhà khảo cổ đã khám phá rằng nhiều thế kỷ sau kỷ Nguyên Chúa Kitô, đế chế Byzantine đã kiểm soát Nazarét cho đến thế kỷ thứ bảy, đế chế này đã trang trí ngôi nhà bằng những tấm khảm và xây dựng một ngôi nhà thờ phía trên nó, được gọi nhà “nhà thờ Nuôi Dưỡng, (Church of the Nutrition) để bảo vệ ngôi nhà.

Vào thế kỷ 12 quân thập tử chinh đã chiếm lại Đất Thánh và phục hồi ngôi nhà thờ đã bị phá hủy. Theo những ghi chép lịch sử thì quân thập tử chinh và cả đế chế Byzentine tin rằng Chúa Giêsu đã lớn lên trong ngôi nhà này.

Pv. VRNs dịch: "Chuacuuthe.com"
Các nhà khảo cổ tin rằng, đã tìm ra Nhà của Chúa Giêsu Các nhà khảo cổ tin rằng, đã tìm ra Nhà của Chúa Giêsu Reviewed by Admin on 10:34:00 Rating: 5